Rolls-Royce không cần giới thiệu như một thương hiệu, nó là hình ảnh thu nhỏ của sự sang trọng trong nhiều thập kỷ, và bây giờ vẫn vậy. Rolls-Royce Cullinan là chiếc SUV đầu tiên mà hãng từng sản xuất, được giới thiệu vào năm 2019 và được đặt tên theo viên kim cương thô lớn nhất thế giới. Cullinan có giá cao ngất ngưởng, gấp đôi giá của một chiếc Bentley Bentayga, giá khởi điểm từ 330.000 USD trước khi tuỳ chọn thêm các gói bổ sung. Nhưng một lần nữa, nếu bạn đang xem xét một chiếc Rolls-Royce mới, thì giá cả không phải là vấn đề đáng lo ngại.

Sponsor
Rolls-Royce Cullinan
Rolls-Royce Cullinan

Rolls-Royce Cullinan sở hữu động cơ mạnh mẽ và êm ái

Cullinan đi kèm với động cơ V-12 6,7 lít tăng áp kép cung cấp 563 mã lực. Chiếc xe đạt tốc độ 60 dặm / giờ trong 4,5 giây, một con số ấn tượng với chiếc xe nặng khoảng 2,6 tấn. Động cơ hoạt động êm ái nhẹ nhàng, đồng thời phát ra tiếng gầm gừ nhẹ nhàng khi ở chế độ thấp (thể thao). Phản ứng cũng nhằm mục đích duy trì sự yên tĩnh mà thương hiệu được biết đến. Nhấn hết ga sẽ mang lại cảm giác mượt mà và rõ ràng.

Rolls-Royce Cullinan

Cullinan đưa chất lượng lái và tinh chỉnh của Rolls-Royce lên một tầm cao mới. Phía trước là thiết lập xương đòn kép và trục sau năm liên kết, với hệ thống treo khí nén tự cân bằng được thiết kế lại để nâng cao chiều cao xe. Cullinan được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống lái bốn bánh, hệ thống chống lật 48 volt và sức mạnh truyền đến cả bốn bánh theo tỷ lệ 50/50.

Rolls-Royce Cullinan

Không giống như những chiếc SUV hạng sang khác như Bentayga, Cullinan không phải là nơi tập trung tất cả các ngành nghề khi Rolls đặt sự sang trọng lên trước mọi thứ. Xung quanh các góc cua, những chiếc Rolls lắc lư và lao xuống dưới lực phanh nặng. Hệ thống lái nhẹ và chính xác, cảm giác bàn đạp tăng dần cho phép phanh mềm mại và tăng tốc mượt mà.

Rolls-Royce Cullinan

Rolls-Royce Cullinan là chiếc SUV siêu sang có khả năng off-road

Rolls-Royce tạo ra những chiếc xe vượt qua những ràng buộc đối với những chiếc ô tô khác. Cullinan, không giống như các mẫu Rolls-Royce khác như Phantom, phải chạy off-road, bản thân nó là một thách thức. Chiếc xe phải có bánh và hệ thống treo nặng, được thiết kế để mang lại sự mạnh mẽ, khoảng sáng gầm đáng kể và khả năng di chuyển rộng rãi. Các kỹ sư của Rolls-Royce đã thiết kế Cullinan để hoạt động trên nhiều điều kiện khác nhau, từ bãi đậu xe ở trung tâm mua sắm cho đến đường địa hình.

Rolls-Royce Cullinan

Khoang cabin của Cullinan rộng rãi, được bọc da vân hộp, thảm lông cừu, trang trí gỗ đẹp mắt và các điểm nhấn bằng nhôm phay. Để có thể xâm nhập dễ dàng, xe tự động hạ thấp thân xe 40mm khi bạn mở khóa cửa, với các cánh cửa được giữ cố định bằng bản lề thông minh. Đối với những người muốn mức độ tùy chỉnh cao hơn nữa, Rolls-Royce sẽ tùy chỉnh chiếc xe với bất cứ điều gì thú vị mà bạn có thể tưởng tượng.

Rolls-Royce Cullinan
Sponsor
CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH
Đang nạp...
Nạp dữ liệu bị lỗi :(

Chiếc xe ban đầu được cung cấp dưới dạng năm chỗ ngồi, với ghế sau gấp tách rời được gắn động cơ và có thể gập phẳng. Ở phía sau, chiếc xe có một cổng nâng cho phép lắp một bộ ngắm cảnh tùy chọn bao gồm một cặp ghế bọc da và một chiếc bàn nhỏ nhô ra khỏi sàn. Ghế trước có chức năng sưởi và mát xa cùng với cài đặt bộ nhớ cho cả hai ghế trước. Hành khách phía sau cũng ngồi cao hơn những người phía trước, kể cả trong cấu hình phòng chờ hoặc ghế riêng.

Rolls-Royce Cullinan

Như cảm nhận về nội thất vượt thời gian, một điều nổi bật là màn hình thông tin giải trí màn hình cảm ứng 12,3 inch lớn có trong mọi chiếc Cullinan. Hệ thống được trang bị được trình bày thông minh và dễ sử dụng. Sạc không dây là tiêu chuẩn, cũng như phản chiếu điện thoại không dây. Chiếc xe cũng được trang bị hệ thống âm thanh Rolls-Royce đặt riêng có độ rõ nét tuyệt vời nhưng có thể sử dụng nhiều công suất và âm thanh hơn.

Rolls-Royce Cullinan

Thiết kế mặt trước của Cullinan bao gồm một lưới tản nhiệt khổng lồ được làm từ các thanh thép đánh bóng thủ công riêng, với tinh thần cưỡi ngựa xuất thần đầy kiêu hãnh ở phía trước. Phần hông xe được đặc trưng bởi bộ la-zăng hợp kim 7 chấu 22 inch với nắp trung tâm bánh xe tự điều chỉnh độc đá. Chiếc xe cũng có các đường gờ bên thân mạ crôm và các đường gờ bên thân màu đen để tăng thêm dáng vẻ uy nghiêm vốn có.

Rolls-Royce Cullinan
Sponsor

Phần đuôi xe có kiểu dáng dốc lên đáng kể, đèn phanh LED nhỏ, cánh lướt gió tinh tế và hai cửa xả lớn hình chóp mạ crôm. Tuy nhiên, bạn không thể bỏ qua chiếc mui xe khổng lồ được trang bị động cơ V12 tăng áp kép. Độ dài của nó gợi cho bạn nhớ về một thời điểm khác trong lịch sử, nơi Duesenberg’s và Bugatti’s xếp hàng trên những con phố của những người giàu có và nổi tiếng.

Rolls-Royce Cullinan

Khả năng tùy chỉnh nó theo mong muốn của trái tim bạn, làm cho Cullinan trở nên độc đáo và quyến rũ. Không giống như người anh em lớn hơn Phantom của nó, Cullinan đã được sản xuất để phục vụ ở nhiều khu vực hơn, mang đến một hương vị sang trọng khác biệt. Phương tiện này đơn giản và tập trung vào việc trở thành Rolls-Royce dành cho tất cả mọi người với nhiều khả năng khác nhau. Cullinan chắc chắn không có đối thủ, và tự nó đã ở trong một đẳng cấp. Đôi khi trên đỉnh cao cũng thấy cô đơn.

Bạn ơi, bài này ok không?
CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH
Đang nạp...
Nạp dữ liệu bị lỗi :(

Leave a Reply

CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH
Đang nạp...
Nạp dữ liệu bị lỗi :(
Share.
CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH
Đang nạp...
Nạp dữ liệu bị lỗi :(
CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH
Đang nạp...
Nạp dữ liệu bị lỗi :(